giữ mình trong ánh sáng





Bỗng nhiên bị mê mẩn và đắm đuối bởi ảnh đen trắng và ảnh... dư sáng. Dường như mọi thứ cũ kỹ nhất, xấu xí nhất đều đẹp một cách lạ lùng dưới thứ ánh sáng ma mị này. Không cần rõ nét, mọi thứ, cuộc sống đôi khi cũng thế, rõ ràng quá đôi khi có thể cứa vào trái tim ai đó những đau đớn âm thầm. Đừng, đừng quá rõ ràng, cứ sáng lóa như thế, cứ mờ ảo như thế, mà mơ, mà đợi chờ, mà níu giữ, mà... cũng nghĩ về một bóng tối có thể vĩnh viễn ập xuống...


Tình yêu, chắc chắn đang ở phía ánh sáng, tình yêu phải soi sáng. Tình yêu không thể ở trong bóng tối, không thể tối, không thể hận thù, ghét bỏ hay khinh khi, cũng không thể lạnh lùng, không thể lặng im, như ánh sáng, có một tiếng nói dịu dàng từ ánh sáng, soi tỏ mọi đồ vật câm lặng, soi tỏ mọi nguồn cơn chất chứa, soi rọi vào góc u tối nhất của hồn người...

 *

Có một hôm ngồi ở một góc mà ánh sáng thật đẹp, thấy mình quá lãng phí khi để thứ ánh sáng ấy qua đi, không kịp giữ lại, không thể giữ lại. Ánh sáng, ta không thể giữ người. Ta không thể. Ta không thể giữ được tình yêu và không thể hiểu được ánh sáng. Tình yêu tràn ngập như ánh sáng, tình yêu chất chứa trong ánh sáng đó cũng đẹp đẽ vô cùng, mong manh vô cùng.



Và chỉ còn lại ta, luôn nhìn về ánh sáng, giữ mình trong ánh sáng...









 





Comments

  1. thích cảm xúc này của chị. rất đẹp.

    ReplyDelete
  2. :) hi em, thật ra là người viết có dấu hiệu thần kinh không bình thường đó cưng :D

    ReplyDelete
  3. A thích cái ảnh đầu tiên. Mấy cuốn sách ấy!

    ReplyDelete
  4. Sao có người mở rượu pờ rồ thể nhỉ, vẫn giữ được cái nút đẹp đến vậy, mỗi lần c tự mở rượu, cái nút kiểu gì cũng sứt mẻ không ít thì nhiều:)

    ReplyDelete
  5. @ Hsiang: :)) chị ơi, em là dân chuyên nghiệp mở rượu rót rượu và cả ngửi rượu hơn 10 năm rùi đấy :D :D

    nhẹ nhàng thôi chị, nhưng đúng trọng tâm :).

    ReplyDelete
  6. @ a Thụy: hi, chồng sách đấy toàn là sách được tặng đấy anh à. Em cũng thích :D

    ReplyDelete
  7. mèo điệu: Cái chính là xem sắp xếp tình cờ, nhưng nó lại tương phản nên rất đẹp!

    ReplyDelete
  8. @ a Thụy: đối với em, sách luôn có một vẻ đẹp, dù là sách cũ, dù là đặt ở đâu. Cảm ơn cái nhìn "rất đẹp" của anh ^^ :)

    ReplyDelete

Post a Comment

Your comment would make my day brighter. Thank you! :-)

Truly,