thèm đi chơi




Nhìn mí cuốn sách của Rough Guides và Lonely Planet là mình lại có cảm giác... lạ, lại muốn đi xa, nhớ thật nhiều những thành phố mình đã từng qua và muốn quay trở lại. Trong khi đó vẫn còn những nơi mình chưa đi và sẽ đi. Mình vô cùng yêu thích sự đa dạng của các nền văn hóa, và các công trình kiến trúc càng xưa càng cổ càng hấp dẫn mình... Bỗng nhớ lời ông già từ Sydney ngồi trên tàu cùng mình ở Phuket khi đi ra đảo Phi Phi: Có quá nhiều nơi trên thế giới để đi cưng nhỉ, nhưng không có quá nhiều tiền để đi... Mình "yes, right" và rồi cả hai cùng cười thật vui...

Vậy là đã một năm rồi từ ngày xa Tibet. Vùng đất ấy đối với mình như một thiên đường, nơi mình đã để trái tim ở lại. Năm 2012 tụi mình sẽ đi Kailas, sẽ được gặp lại trời xanh Tibet ở phía Tây dãy Himalaya. Nhớ quá những nơi đã đi qua, nhớ lắm những vấn vương đã để lại miền thảo nguyên xa xôi ấy... Thèm khoác balo đi chơi quá chừng, nhưng bây giờ sao mình lại thích đi đến những vùng đất kỳ bí, hoang sơ, ít người. Có phải đã chán chốn ồn ào phố thị rồi không...



hoa tường vi nở rực rỡ trong nắng ở lăng mộ vua Songtsän Gampo - vị vua đầu tiên của Tibet


lunch at Tsetang- Tibet
nhớ một bữa ăn trưa rất ngon ở vùng hẻo lánh Tsetang...


Mình nhớ trong sách Khảo Vấn Nhân Sinh của Trịnh Hiểu Giang (TQ) có nói đại ý rằng, điều đáng buồn của đời người hiện đại là ở chỗ: công việc bận rộn, quá nhiều lĩnh vực để quan tâm, thông tin dồn dập không ngớt khiến cho ai cũng mệt nhoài, khiến cho sự thờ ơ giữa người và người ngày càng nghiêm trọng. Cùng với sự ham muốn thỏa mãn vật chất không ngừng, khiến cho con người bằng mọi cách phải vắt kiệt sức mình trong công việc. Sự ác liệt của cạnh tranh xã hội, sự thờ ơ lạnh nhạt của người với nhau càng làm cho con người nảy sinh sợ hãi, họ khao khát chốn tịnh độ, tuyệt đối hoàn toàn yên ổn, sau những mệt mỏi và căng thẳng phải đối mặt hằng ngày..., nhưng rồi cũng vì thế tự nhốt mình trong những chiếc lồng bê tông cốt thép và kính, những tấm sắt lưới, tường cao cùng cửa to cửa nhỏ... thông qua truyền hình và internet để tiến hành đối thoại hư ảo với xã hội, nhìn thiên nhiên vô cảm qua những thước phim, hình ảnh trên màn hình để rồi đau mắt, sức khỏe giảm sút, sống xa rời khí trời trong lành, cùng với việc ít vận động, ngồi một chỗ dẫn đến các căn bệnh... Tóm lại là con người, mà cụ thể là mình, đã tự mình cam tâm tình nguyện làm tù nhân trong nhà tù của mình. :))


home sweet home
... cuối tuần ngồi trong lồng sắt ngắm hoa và chiêm nghiệm về cuộc đời, haizzzz !!! :)




Mình không cần một cai ngục, mình cần một người giải thoát cho mình khỏi nhà tù. Cụ thể là làm việc cho mình, kiếm tiền cho mình để mình đi chơi thôi =))


trên đường đi hồ thiêng Nam-tso - Tibet 2010                 (photo by Giang)

leo núi Hoanglong mệt quá nên làm mặt ngầu :) - Sichuan, China 2010        (photo by Vũ)





Comments

  1. Oài, chị đang lên mạng tìm xem nên đi đâu vào cuối tuần này vì đang nổi cơn thèm đi chơi. Nhìn sang nhà hàng xóm, giật mình khi nhìn thấy tít " Thèm đi chơi". Hoá ra có nhiều người cũng đang thèm giống mình:D

    ReplyDelete
  2. Ta cũng thèm đi Mèo ơi, đang set up vụ đi Châu Âu nè . Cảnh ở trên đẹp mà người đẹp lại xinh quá hà.

    ReplyDelete
  3. @ Hsiang: chị đi đâu cho em bám càng với :D

    ReplyDelete
  4. @ Hoa cúc vàng: tớ miss chuyến đi châu Âu năm nay cậu ạ. Nhưng không "máu" lắm, sẽ set up một chuyến sao có thể đi được tất cả mí nước mà mình thích. ^^

    ReplyDelete
  5. Ôi, sao chị nói đúng tâm trạng E như cơ chứ, E chít mất vì gặp quá nhìu thứ đồng điệu trong blog của chị. E đang định có 1 ngày nào đó sẽ mất tích khoảng 5 ngày rùi sẽ vùi mình vào những nơi mình khao khát muốn đến :x

    ReplyDelete
  6. @ Huyền Nga: ui em dùng từ mạnh thế ? :D gì chứ mất tích vài ngày thì chị vẫn thỉnh thoảng, còn "vùi mình" thì chị thích vùi vào ai đó cơ :D :D

    enjoy babe ;)

    ReplyDelete
  7. @mèo điệu: hihi, E dùng từ ngữ mạnh quen roài, bi h chả sửa được. Hic. Còn vùi vào ai đó thì... E cũng thích lắm, dưng mà trước khi vùi vào người ta thì E còn lao đến nữa cơ ;P (oạch, lại dùng từ ngữ mạnh roài, sorry nàng Mèo điệu nha ^^)
    Ui, E thích cái bờ nóc của chị quớ ^__^

    ReplyDelete
  8. meo dieu: Đi như thế rồi mà vẫn thèm đi chơi hả em?
    Huyen Nga: Từ ngữ mạnh cũng không bằng hành động mạnh đâu nha!

    ReplyDelete
  9. hihi lại khiến mọi người bị thèm nữa rồi chị ơi :)
    Tài của chị Mèo là nói về bản thân mình, mà "moi" được hết cả ước mơ, khao khát, yêu thương của người khác, đem ... phơi bày ra ngoài. Đọc nhiều lời lẽ lạ mà vẫn như thân quen, cứ cảm giác như là "ơ mình cũng nghĩ y như vậy!" :D
    chị ơi, cái bó hoa trắng trong "lồng sắt" của chị gọi là gì vậy ạ?? em thích nó ghê! *.*

    ReplyDelete
  10. ....... mà nhìn cái bánh cũng thèm chết đi được ...... ***yum yum*** :)

    ReplyDelete
  11. @ Huyen Nga: thì phải lao vào rồi mới vùi được chứ :P. Không biết em giống chị không nhưng chị luôn thích cảm giác mạnh =))

    p/s: email cũng làm chị xúc động quớ :D ;)

    ReplyDelete
  12. @ a Thụy: anh ơi, em là người mà muốn giống chim :)

    ReplyDelete
  13. @ Cẩm Chi: hihi, em làm chị thấy vui ^^. Có vài người nói giống như em đó (so sweet >> to my ♥) :D. Đôi khi chị phải cảm ơn cuộc sống, cảm ơn mạng internet và blog này, vì từ những gì chị viết, chị đã có những người bạn thực sự trong đời. Người ta thường nghĩ internet là thế giới ảo, nhưng chị lại sống thật trên thế giới này, cho dù nó ảo hay thực. Vì chẳng có lý do gì để mình không "thực" cả, đúng không em ? :)

    Hoa ấy là hoa Salem, có rất nhiều màu, chị thích nhất màu tím và màu hồng, đẹp lắm, mình có thể để khô, cho vào giỏ mây để ở góc phòng, nhìn rất romantic đấy :)

    ReplyDelete
  14. Mèo ơi, c chưa kịp quyết định đi đâu thì đã bị dính cúm. HN mấy ngày nay nhiều người mắc cúm quá! Nếu cuối tuần khỏi cúm sẽ lên xe, lái đi hướng nào sẽ đi theo hướng đó, sẽ là biển hoặc núi!E chọn hướng nào?:)

    ReplyDelete
  15. Hình Tibet đẹp quá bạn ơi. Nhìn hoài không chán đó.
    Bệnh thèm đi là căn bệnh kinh niên khó chữa, hén :)

    ReplyDelete
  16. @ Hsiang: em định đi biển Ninh Chữ, mà trời hôm nào cũng âm u và mưa thế này không biết nên đi không ? :)

    ReplyDelete
  17. @ Moon: thanks, bệnh này có hao ngang bệnh nghiện shopping không cưng, haha

    ReplyDelete

Post a Comment

Your comment would make my day brighter. Thank you! :-)

Truly,